Thursday, August 31, 2017

Cafe' Der See




   จากคราวที่แล้วที่ทางทีมงานได้พาทุกท่านไปเยี่ยมชม ธนาคารปู กลุ่มประมงพื้นบ้านทรัพย์อนันต์  พร้อมทั้งอิ่ม อร่อยไปกับอาหารทะเลสด ๆ ๆ รสชาติเยี่ยมกันไปแล้ว มาคราวที่ทางทีมงานได้พาทุกท่านมาอยู่ที่บ้านนครนอกกัน โดยหลังจากได้แวะถ่ายรูปที่บ้านนครนอกกันไปแล้ว ก็ขอมาหาที่นั่งพักกันหน่อยดีกว่าครับ โดยวันนี้จะพาไปนั่งชิล ๆ ๆ บรรยากาศฟิล ๆ ๆ ติดริมทะเลสาบกัน ที่ที่จะพาไปในวันนี้คือร้าน Cafe' Der See  ตั้งอยู่ที่ถนน นครนอก อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา (ตรงข้ามบ้านนครใน ติดกับร้าน Mr.lee) เป็นร้านกาแฟที่มีขายทั้งของกินเล่นเพลิน ๆ ๆ เหมาะสำหรับการมานั่งพัก พบปะเพื่อน หรือจะมานั่งทำงานชิว ๆ ๆ  จะเปิดบริการวันจันทร์ ถึงวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 โดยจะหยุดทุกวันพุธ

บรรยากาศของร้าน


ทางร้านมีโซนให้เลือกมากมาย ทั้งโซนในร้านโปร่งสบาย หรือจะเป็นโซนติดริมทะเลก็สามารถเลือกนั่งได้ตามชอบ แต่โซนติดริมทะเลอาจจะร้อนไปสักนิดถ้าไม่ได้อยู่ในช่วงเย็น แต่รับรองได้เลยว่าท่านจะได้กลิ่นอายของน้ำทะเล พร้อมดื่มด่ำไปกับรสชาติของเครื่องดื่ม ทิวทัศน์ที่สวยงาม พร้อมทั้งรับประทานอาหารกันอย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียว








จะมาเป็นคู่ ก็มีโซนให้เลือกได้


หรือจะมาเป็นทีม ทางร้านก็มีโซนไว้ให้บริการอย่างเพียงพอ


ในส่วนของเครื่องดื่มนั้นมีให้เลือกสรรกันอย่างมากมาย ตามไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบของแต่ละท่านกันเลย สิ่งที่คู่กับร้านกาแฟที่ขาดไม่ได้นั้นคือ เบเกอรี่  ทางร้านมีให้เลือกมากมายแต่ที่ทีมงาน Songkla Story จะแนะนำ นั้นก็คือ เครปใบเตยมะพร้าวอ่อน ซึ่งแป้งเครปเค้กของทางร้านนั้นได้กลิ่นหอมของใบเตยลอยมาอ่อน ๆ ๆ ทานคู่กับครีมมะพร้าวอ่อนที่ราดมานั้น เข้ากันได้อย่างดี รสชาติไม่หวานมากเกินไป เหมาะสำหรับทางคู่กับกาแฟได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

กาแฟชงสด ๆ ๆ หอมกลิ่มยิ่งทานคู่กับเค้ก รับรองฟินนนกันเลยทีเดียวเชียว


เครปเค้กใบเตยมะพร้าวอ่อน ครีมมะพร้าวอ่อนหวานกำลังดี เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ทานหวานมากนัก



นอกจากทางร้านจะมีเบเกอรี่แล้ว ยังมีพวกของทานเล่นเช่น ถุงทอง ที่ใครมาก็ต้องสั่งลิ้มลองกัน หรือจะเป็นอาหารจานหนักหน่อย ทางร้านก็มีไว้ให้เลือกชิมได้อย่างเต็มที่ อาหารทะเลสด ๆ ๆ จากเรือประมงกันเลยทีเดียว ทีมงาน Songkla Story สงสัยต้องรีบกลับไปออกกำลังกายกันยกใหญ่ เล่นรับประทานไปซะเยอะเชียว ก็ของมันอร่อยนิ หยุดไม่อยู่กันเลยยยย สำหรับท่านใดที่ต้องการหาร้านกาแฟน่านั่งแถวเมืองเก่าสงขลา ก็หวังว่า Cafe' Der See  จะเป็นทางเลือกหนึ่งให้ทุกท่านได้สัมผัสกัน สำหรับครั้งหน้าทางทีมงานจะพาท่านไปที่ไหนกัน โปรดอดใจรอ รับรองว่าทุกท่านจะไม่ผิดหวังกันเลยทีเดียว สำหรับวันนี้ทางทีมงาน Songkla Story ขอตัวไปออกกำลังกายก่อนนะครับ สวัสดีครับบ








No comments:

Post a Comment

งานสารทเดือนสิบ วัดภูเขาล้อม (วัดควนจง) จังหวัดสงขลา

งานสารทเดือนสิบ วัดภูเขาล้อม (วัดควนจง) จังหวัดสงขลา             เมื่อพูดถึงประเพณีที่อยู่คู่กับคนภาคใต้ของประเทศไทยมาช้านาน ทุกคนก็ต...