Friday, August 25, 2017

ธนาคารปู กลุ่มประมงพื้นบ้านทรัพย์อนันต์ อ.สิงหนคร จ.สงขลา





พูดถึงดินแดนทางภาคใต้ คงหนีไม่พ้นในเรื่องของอาหารทะเลเป็นแน่ วันนี้ทางทีมงาน Songkhla Story จะพาทุกท่านไปเยี่ยมชม ศูนย์การเรียนรู้เพาะฟักลูกปูบ้านหัวเขา ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ซึ่งจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00 จนถึง 17.00 น. โดยจะหยุดในวันเสาร์ และวันอาทิตย์เท่านั้น




โดยศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้เกิดขึ้นจากการชักชวนให้สมาชิกนำปูที่มีไข่อยู่นอกกระดองมาทำการ "ยี" หรือเขี่ยไข่ปู จากนั้นจึงนำไข่ที่ได้ยีเสร็จเรียบร้อยแล้วมาบริจาคให้กับทางกลุ่มเพื่อที่จะขยายพันธุ์จนกว่าลูกปูจะพร้อมที่กลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป หลักการนี้คล้ายกับการที่ออมเงินกับธนาคาร เพื่อเป็นปันผลในภายภาคหน้าให้กับกลุ่มชาวประมงต่อไป



นอกจากเราจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเพาะพันธุ์ปูแล้ว ที่ศูนย์การเรียนรู้เพาะฟักลูกปูบ้านหัวเขา ยังมีร้านอาหารทะเลสด ๆ ให้ทุกท่านได้ลองลิ้มชิมรสกันอีกมากมาย



รับรองได้ว่าอาหารทะเลสด ใหม่ พร้อมด้วยรสชาติจัดจ้านจากแม่ครัวมือฉมังที่รังสรรค์สุดยอดอาหารทะเลสด ๆ ให้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง ปู หอยหวาน ปลาทะเลสด ๆ รับรองมาที่นี้ไม่ผิดหวังแน่นอน อีกทั้งราคายังไม่แพงอีกด้วยยย 

นอกจากน่ากินแล้ว สีสันเหมาะแก่การถ่ายรูปยั่วเพื่อน ๆ ๆ ได้เป็นอย่างดี

อดใจไม่ไหวกัน จนต้องขอเพิ่ม

ข้าวผัดปู เนื้อเน้นๆ ทานตอนร้อนๆรสชาติเยี่ยม

ปลากะพงนึ่งบ๊วยจี๊ดจ๊าดไปด้วยรสของบ๊วย

ปูก้ามโต๊โตอดกันไม่ไหวกันเลยทีเดียวว

เป็นยังไงกันบ้างครับกับการเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เพาะฟักลูกปูบ้านหัวเขา ในครั้งนี้ทั้งได้ความรู้ ทั้งอิ่มท้องกันเลยที่เดียว หากท่านใดสนใจที่จะศึกษาเรียนรู้การเพาะพันธุ์ปูนั้น สามารถติดต่อได้ที่คุณ อนันต์ มานิล 081-767-6513 หรือคุณชำนาญ มานิล 089.737-5446 ได้เลยครับ สำหรับครั้งหน้าทีมงาน Songkhla Story จะพาทุกท่านไปที่ไหนกันต้องอดใจรอ คอยติดตามกันต่อไปนะครับ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน ตอนนี้อิ่มมากกกกกก แล้วพบกันใหม่สวัสดีครับ ><

No comments:

Post a Comment

งานสารทเดือนสิบ วัดภูเขาล้อม (วัดควนจง) จังหวัดสงขลา

งานสารทเดือนสิบ วัดภูเขาล้อม (วัดควนจง) จังหวัดสงขลา             เมื่อพูดถึงประเพณีที่อยู่คู่กับคนภาคใต้ของประเทศไทยมาช้านาน ทุกคนก็ต...